Google
 

Isang special task ang ipinagawa ni kuya kina Jeriel at Linda upang masubukan ng husto ang diskarte ng ating two-in-one housemate, ang mag Best Buds Forever (BBF) na sina Josef at Robi. Isang picture (na edited) ang ipinakita ni kuya sa dalawang girls at kailangang kulitin nila ang mag BBF tungkol sa kwento ng larawang iyon.


Samantala, isang pulong ang naganap sa kwarto ng mga boys. Isang mahalagang bagay ang kailangan nilang pag-usapan - ang pag-circumcise kay Alex. Nais ni Alex na magpatuli, gaya na rin ng mga kapatid nitong natulian dito sa Pilipinas. Siya lang ang hindi tuli sa mga boys. Kailangang mapaghandaan ni Alex ang "rite of passage" (although late na) na iyon at kukuha siya ng mga insights at tips sa mga "been there, done that" boys.









4 Comments:

  1. marlyn18 said...
    This comment has been removed by the author.
    Tonino-borneo said...
    Ako po ay isang lalaking hindi Muslim na Indo-malay na Indones, hindi balbunin at tubong Kalimantan Selatan (Timog Kalimatan). 16% ng kabuuan ng populasi ng Indonesia ang hindi Muslim na Indo-Malay, tulad ko, 6% lang ang mga Indones na may dugong banyaga, samantalang 78% ang mga Muslim na Indo-Malay. Lahat talaga ng mga lalaking hindi Muslim sa Indonesia ay hindi tuli kailanman at pinagmamalaki ko iyon dahil nagbibigay ng matinding kiliti sa aking ari at ngayon, 905 na ng lahat ng mga lalaking Indones ay hindi tuli, simula noong 1980 hanggang ngayon. Mas nasisiyahan ako na hindi ako tuli dahil mas kaakit-akit ang ari ko at mas maraming mga bakla at babae ang nagkagusto at nagkapantasya sa akin.

    Mas hambugero ako kapag hindi tuli dahil hubo't hubad na batang lalaki ako na naliligo sa ilog noong lima hanggang labing-anim na taong gulang. Hindi ko po alam noon na mga batang babae panay ang titig sa ari ko. Sabi nila dahil maganda ang ari ko, di tulad ng mga tuli na, parang ari ng matanda at naka-saplot o pantalon pa ng naligo kapag natuli na.

    Talagang napatunayan ng mga kababayan ko na mas madalas naka hubo't hubad at magpakita ng ari ang mga lalaking hindi tuli kaysa tuli. Mayroon akong kababayan na nagsabing limang taong gulang pa lamang, nakapantalon na naligoa ilog dahil natuli na siya at sabi pa niya, isang Pinoy mismo ang batang lalaki na iyon. May nagsabing noong hindi tuli ang mga batang lalaking Pinoy ay hubo't hubad habang naligo at nang natuli na sila, nakapantalon o brip lang habang naligo. Isang taga-Malaysia na simula na natuli na ang batang lalakina nakita nya, nakapantalon na kada ligo.

    Talagang walang binatbat ang mga tuli. Sabi ng mga tuli na "matapang kami", pero natatawa ako. Sa totoo lang , mas mahiyain ang mga tuli kaysa hindi tuli dahil simulang natuli na ang mga batang iyon ay palaging nakapantalon bawat ligo nila sa ilog, samantalang ang mga hindi tuli ang palaging naka hubo't hubad habang naligo at nasa ilog. Napatuayan niyo yan sa mga kababayan niyong Pinoy na batang lalaki. Sa totoo nga, halos puro hindi tuli na ari ang nakikita nyo kahit sa Pilipinas.

    Ngayon, 24 taong gulang na ako, hubadero pa rin ako, pero hindi sa ilog, kundi sa tanggulan ng mga bakla. Isa akong macho ancer at ayoko maging konserbatibo tulad ng mga kababayan nyong naghahadlang sa pagplano ng pamilya, tulad ng kontraseptibo, dahil mapagkamalan akong Muslim, kaya nga ipinagmalaki ko na macho dancer talaga ako. Galing sa kultura namin ang macho dancer at nadala yan noong dumating ang mga kababayan ko bago ang pagdating ng relihiyong Islam at mga Kastila sa bansa nyo. Sa totoo nga, tanging napaka konserbatibong lalaki ang tuli kahit saang dako ng mundo at hindi nakakapagtatakang masyadong napakakonserbatibo nga sa seks ang mga Pinoy dahil 94% ng mga lalaking Pinoy sa buong Pilipinas ay tuli at ang pagiging tuli ang nakakapagkonserbatibo sa isang lalaki.
    SAYA MAU MENDEDIKASI KEPADA RAKYAT SAYA DI FILIPINA, TERUTAMA KE KOTA GENERAL SANTOS, KOTA DABAU, KOTA METRO MANILA DAN BANYAK KABUPATEN DI MINDANAU.
    mae said...
    hi po sana maka labas na yan c nicole para mag kita cla ni josef para mag katuloyan clang dalawa kasi parang gusto ni robi na umalis talaga c josef para sakanyan c nicole wala natalaga cyang kaagaw kay nicole
    ako po pala c mae ng iligan sana marating to sa ABS-CBN
    salamat po talaga
    Anonymous said...
    I neither condemn circumcised males or the uncircumcised, it's a matter of choice. What I condemn is when the cut males tease the intact males- I've been there and I have to admit, many Filipinos are just overreacting.

    First and foremost, I would like to point this out that they only say they smell bad odors when they learn the person is uncut. How weird is that? Really weird.

    If you read Acts 15, compare them with the Pharisees. Circumcision is but optional in the New Testament. Remember Paul criticized Peter for demanding circumcision to the Gentiles.

Post a Comment




 

Kapamilya Overload | Ang Blog ng mga Kapamilya!